Tìm hiểu về ngành Quảng cáo (Mã ngành: 7320110)

May 23, 2023 | THÔNG TIN - THƯ VIỆN

Trong thời điểm bùng nổ công nghệ và truyền thông số hiện nay, ngành Quảng cáo đang phát triển chóng mặt và phong phú cả về nội dung và hình thức sáng tạo. Hãy cùng Zunia tìm hiểu những thông tin tổng quan về ngành học này nhé!

Tìm hiểu về ngành Quảng cáo (Mã ngành: 7320110)

1. Ngành Quảng cáo là gì?

- Ngành quảng cáo là một lĩnh vực trong kinh doanh và truyền thông, tập trung vào việc tạo ra, thiết kế và phân phối thông điệp quảng cáo đến khách hàng. Quảng cáo được sử dụng nhằm tạo ra sự nhận biết và tăng cường ý thức về một sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu hoặc tổ chức nào đó.

- Ngành quảng cáo bao gồm nhiều hoạt động, như nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch quảng cáo, thiết kế quảng cáo, viết bài quảng cáo, đặt quảng cáo trên các phương tiện truyền thông (như truyền hình, radio, báo chí, quảng cáo trực tuyến), quản lý chiến dịch quảng cáo, và đánh giá hiệu quả quảng cáo. Trong thời đại công nghệ số, quảng cáo cũng đã phát triển sang lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, bao gồm quảng cáo trên mạng Internet, các trang web, mạng xã hội và ứng dụng di động.

- Nếu bạn còn thắc mắc về ngành Quảng cáo thì hãy tham gia Sự kiện Tư vấn Tuyển sinh và Hướng nghiệp do các trường đại học tổ chức để được giải đáp cụ thể nhé!

2. Chương trình đào tạo ngành Quảng cáo

Chương trình đào tạo của các trường tuyển sinh ngành Quảng cáo bao gồm một loạt các khóa học và môn học liên quan đến lĩnh vực quảng cáo và truyền thông. Các môn học cụ thể có thể thay đổi tùy theo trường đại học hoặc chương trình đào tạo cụ thể, nhưng dưới đây là một số môn học phổ biến trong chương trình đào tạo ngành Quảng cáo:

- Cơ sở Marketing: Môn học này giúp sinh viên hiểu về các nguyên tắc cơ bản của marketing và vai trò của quảng cáo trong chiến lược marketing.

Quảng cáo sáng tạo: Môn này tập trung vào quá trình tạo ra ý tưởng quảng cáo sáng tạo và phát triển kỹ năng viết, thiết kế và sản xuất quảng cáo hiệu quả.

Phân tích thị trường và nghiên cứu thị trường: Môn học này giúp sinh viên hiểu về quy trình nghiên cứu thị trường, thu thập và phân tích dữ liệu để xác định đối tượng khách hàng và phân đoạn thị trường.

Quảng cáo truyền thống: Môn này tập trung vào các phương tiện truyền thông truyền thống như truyền hình, radio, báo chí và các kỹ thuật quảng cáo truyền thống.

Quảng cáo trực tuyến: Môn học này giúp sinh viên hiểu về quảng cáo trên Internet, tìm hiểu về các công cụ quảng cáo trực tuyến như quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo hiển thị.

Quản lý chiến dịch quảng cáo: Môn này tập trung vào kỹ năng lập kế hoạch, triển khai và quản lý chiến dịch quảng cáo, bao gồm lựa chọn phương tiện truyền thông, đặt lịch và đo lường hiệu quả.

Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình: Môn học này giúp sinh viên phát triển kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và thuyết phục trong việc trình bày ý tưởng và chiến lược quảng cáo.

Ngoài ra, chương trình đào tạo cũng có thể bao gồm các môn học về phân tích dữ liệu, đạo diễn quảng cáo, quản lý thương hiệu, quyền sở hữu trí tuệ, ... Nếu bạn còn thắc mắc về chương trình đào tạo của ngành học này thì hãy nghe thêm Podcast Hướng nghiệp ngành Quảng cáo do Zunia sưu tầm và tổng hợp nhé!

3. Điểm chuẩn ngành Quảng cáo

Với sự phát triển vượt bậc của ngành này trong thời đại kỹ thuật số và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường, ngành Quảng cáo đã trở thành một điểm đến hấp dẫn cho những ai đam mê sáng tạo, truyền thông và kinh doanh. Vậy điểm chuẩn ngành Quảng cáo là bao nhiêu? Các trường đại học nào đang tuyển sinh và đào tạo ngành Quảng cáo? Cùng Zunia tìm hiểu nhé!

Trường Tổ hợp môn Điểm chuẩn
Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) ĐGNLHCM 600
A00, A01, D01, C00 19
Học viện Báo chí - Tuyên truyền (HBT) D78, R26 39.95
D01, R22 35.45
D72, R25 34.95

4. Phương thức xét tuyển ngành Quảng cáo

Căn cứ theo Quy chế tuyển sinh trình độ đại học ngành Quảng cáo của Bộ giáo dục và Đào tạo, các trường đại học công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2023 với các thông tin về phương thức xét tuyển như sau:

Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023;

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả kỳ thi ĐGNL 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM và ĐHQG Hà Nội;

Phương thức 3: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 môn năm lớp 12;

Phương thức 4: Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và HK1 lớp 12).

Tuy nhiên, tùy thuộc vào đề án tuyển sinh của từng trường sẽ có thêm các phương thức tuyển sinh như: Xét tuyển thẳng, xét tuyển ưu tiên theo quy định của Bộ GD & ĐT, Xét kết quả thi SAT, ...

Trên đây là thông tin tổng quan về ngành Quảng cáo mà Zunia đã tổng hợp. Các bạn có thể cân nhắc lựa chọn ngành học này trong đợt tuyến sinh Đại học - Cao đẳng sắp tới.

ZUNIA tổng hợp