Học ngành Quản trị công nghệ truyền thông ra làm gì?

Lĩnh vực Công nghệ truyền thông đang thu hút đông đảo giới trẻ lựa chọn nhằm đáp ứng đủ nhu cầu nguồn nhân lực cho các công ty, doanh nghiệp. Do đó, ngành Công nghệ truyền thông tạo ra nhiều cơ hội việc làm và triển vọng nghề nghiệp. Cụ thể ra sao? Cùng Zunia tìm hiểu nhé!

Học ngành Quản trị công nghệ truyền thông ra làm gì?

1. Mức lương của ngành Quản trị công nghệ truyền thông

Theo Glints.com, mức thu nhập vị trí quản lý, giám đốc sáng tạo, giám đốc nghệ thuật dao động từ 70 - 100 triệu đồng/tháng, còn đối với mức chuyên viên sẽ dao động từ 10 - 20 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này khá hấp dẫn so với nhiều ngành nghề khác.

2. Học ngành Quản trị công nghệ truyền thông ra trường làm gì?

Việc theo học tại các trường tuyển sinh và đào tạo ngành Quản trị công nghệ truyền thông không chỉ mở ra nhiều cơ hội việc làm mà còn cung cấp cho bạn một nền tảng đa năng để tham gia vào ngành công nghiệp truyền thông và công nghệ thông tin. Khi tốt nghiệp, bạn có thể theo đuổi nhiều vị trí và sự nghiệp khác nhau trong lĩnh vực này. Cùng Zunia tìm hiểu thêm về các cơ hội nghề nghiệp và những lĩnh vực có thể làm việc sau khi tốt nghiệp ngành Du lịch qua bài viết dưới đây nhé!

2.1. Các vị trí công việc của Cử nhân ngành Quản trị công nghệ truyền thông

Cử nhân ngành Quản trị công nghệ truyền thông đạt được sự kết hợp giữa kiến thức về quản trị kinh doanh và công nghệ truyền thông, mở ra nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số vị trí công việc mà bạn có thể đạt được sau khi tốt nghiệp:

- Chuyên viên truyền thông: Làm việc trong các công ty truyền thông, tổ chức quảng cáo, công ty sản xuất nội dung hoặc các công ty có bộ phận truyền thông riêng. Trách nhiệm của chuyên viên truyền thông bao gồm triển khai chiến dịch truyền thông, xây dựng hình ảnh thương hiệu, viết bài viết và nội dung, quản lý quảng cáo và tương tác với khách hàng.

Chuyên gia marketing số: Trở thành chuyên gia trong việc phân tích dữ liệu, xây dựng chiến lược marketing số, quản lý quảng cáo trực tuyến và tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị trực tuyến. Các công ty và tổ chức đều có nhu cầu về chuyên gia marketing số để xây dựng và thúc đẩy sự hiện diện trực tuyến của họ.

Quản lý dự án truyền thông: Đảm nhận vai trò quản lý các dự án truyền thông trong các công ty truyền thông hoặc các tổ chức có bộ phận truyền thông riêng. Trách nhiệm của quản lý dự án truyền thông bao gồm lập kế hoạch, tổ chức, theo dõi và điều phối các hoạt động truyền thông để đạt được mục tiêu dự án.

Chuyên gia tư vấn truyền thông: Cung cấp dịch vụ tư vấn và chiến lược truyền thông cho các doanh nghiệp và tổ chức. Với kiến thức về công nghệ và truyền thông, bạn có thể tư vấn về chiến lược truyền thông, phát triển nội dung, xây dựng thương hiệu và tương tác với khách hàng.

Chuyên gia phân tích dữ liệu truyền thông: Phân tích dữ liệu truyền thông để đánh giá hiệu quả các chiến dịch, đo lường tác động của các hoạt động truyền thông và đưa ra các khuyến nghị để cải thiện chiến lược truyền thông.

Nhà phát triển nội dung: Trở thành người tạo ra nội dung truyền thông đa dạng và hấp dẫn cho các kênh truyền thông, bao gồm viết bài, biên tập video, tạo nội dung cho mạng xã hội, blog, website, và các nền tảng truyền thông khác.

Chuyên gia quảng cáo trực tuyến: Phụ trách xây dựng, triển khai và quản lý các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, bao gồm Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads và các nền tảng quảng cáo khác.

Tùy thuộc vào sở thích, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp, cử nhân ngành du lịch có thể lựa chọn cho mình một trong những vị trí công việc này để phát triển sự nghiệp. Để tìm hiểu thêm về các vị trí công việc của Cử nhân ngành Quản trị công nghệ truyền thông, các bạn có thể tham gia các Sự kiện Tư vấn Tuyển sinh và Hướng nghiệp do các trường đại học tổ chức để được giải đáp cùng các giảng viên hàng đầu nhé!

2.2. Cơ hội việc làm của ngành Quản trị công nghệ truyền thông

Cử nhân ngành Quản trị công nghệ truyền thông có thể làm việc ở nhiều ngành công nghiệp và loại hình tổ chức khác nhau. Dưới đây là một số vị trí và ngành nghề mà bạn có thể xem xét khi tốt nghiệp:

- Công ty truyền thông và quảng cáo;

- Công ty công nghệ;

- Công ty sản xuất nội dung;

- Cơ quan chính phủ và tổ chức phi chính phủ;

- Các tổ chức phi lợi nhuận;

- Công ty khởi nghiệp.

Ngành Quản trị công nghệ truyền thông mang lại nhiều cơ hội đa dạng cho bạn để làm việc trong các tổ chức và ngành nghề khác nhau, từ các công ty lớn đến các tổ chức phi lợi nhuận và công ty khởi nghiệp. Để tìm hiểu thêm về cơ hội việc làm ngành Quản trị công nghệ truyền thông, các bạn có thể nghe thêm Podcast Hướng nghiệp ngành Quản trị công nghệ truyền thông do Zunia sưu tầm và tổng hợp.

3. Ngành Quản trị công nghệ truyền thông phù hợp với những ai?

Ngành Quản trị công nghệ truyền thông phù hợp với những ai có sự quan tâm và đam mê với lĩnh vực truyền thông và công nghệ. Dưới đây là một số đặc điểm và tính cách mà ngành này có thể phù hợp:

- Sự sáng tạo và nghệ thuật;

- Kỹ năng giao tiếp;

- Kiến thức về công nghệ;

- Sự linh hoạt và thích ứng;

- Sự kiên nhẫn và khả năng làm việc dưới áp lực;

- Sự quan tâm đến xu hướng và khả năng nắm bắt thông tin;

- Tính cạnh tranh và đam mê thành công.

Hy vọng những thông tin mà Zunia chia sẻ, hi vọng sẽ giúp cho các bạn trẻ có thêm hiểu biết về ngành Quản trị công nghệ truyền thông và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất đối với tương lai của bản thân.

ZUNIA tổng hợp