Thông tin tuyển sinh
Mã ngành: 7320108
Trình độ đào tạo: Đại học
Hình thức đào tạo: Chính quy - 4.0 năm
Học phí: 55.000.000 VNĐ/ năm
Học bổng: Giá trị học bổng lên đến 100% cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập
Ký túc xá: 1.200.000 VNĐ/tháng
Tiện ích: KTX Library Club Wifi Lab
Thời gian tuyển sinh và nộp hồ sơ: Từ 01/06/2024 đến 15/09/2024
Thời gian xét tuyển và nhập học: Dự kiến 16/09/2024
Phương thức tuyển sinh năm 2024
Tổng chỉ tiêu: 200
1. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia | 20% |
2. Xét học bạ THPT | 77% |
3. Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia | 1% |
4. Xét tuyển thẳng | 1% |
5. Xét GPA, SAT và IELTS | 1% |
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia
Điểm chuẩn: 15.0
- Đăng ký xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 theo quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
- Điểm chuẩn trung bình năm 2023: 15.0 điểm.
Xét học bạ THPT
- Xét tuyển học bạ THPT theo các hình thức:
+ Xét tuyển dựa vào điểm trung bình cả năm của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển năm lớp 12 có tổng điểm xét tuyển ≥ 18 điểm.
+ Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 5 HK điểm xét tuyển ≥ 30 điểm.
+ Xét tuyển học bạ bằng tổng điểm cả năm lớp 10, 11 và cả năm lớp 12 ≥ 18 điểm.
- Điểm chuẩn năm 2023:
+ Điểm 5 HK: 30.
+ Điểm 3 năm học: 18.
+ Điểm tổ hợp 3 môn: 18.
Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
- Trường thực hiện xét tuyển theo điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2023.
- Điểm chuẩn năm 2023: 600.
Xét tuyển thẳng
Dựa trên hình thức phỏng vấn và các điều kiện riêng theo yêu cầu của ngành.
Xét GPA, SAT và IELTS
- Thí sinh sẽ tham gia Kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test) đánh giá năng lực phổ thông làm tiêu chuẩn tuyển sinh tại Mỹ.
- Điểm chuẩn năm 2023: 800.
Giới thiệu ngành Quan hệ công chúng HIU
Chương trình ngành Quan hệ công chúng có mục tiêu đào tạo những cử nhân có kiến thức, kỹ năng, thái độ chuyên nghiệp, phù hợp để xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, … với các nhóm công chúng mục tiêu.
Trong suốt quá trình học sinh viên còn được trau dồi các kỹ năng về xây dựng, duy trì, phát triển hình ảnh và mối quan hệ giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, … với các nhóm công chúng mục tiêu, tổ chức hoạt động truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp nhằm phát triển thương hiệu bền vững.
Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể đảm nhiệm các công việc như: Chuyên viên quan hệ công chúng, chuyên viên phân tích và tư vấn quan hệ công chúng; Phụ trách quan hệ báo chí, quan hệ cộng đồng, tổ chức sự kiện, tổ chức truyền thông đối nội và đối ngoại; Nghiên cứu viên và giảng viên quan hệ công chúng tại các cơ sở giáo dục đại học, các cơ sở nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến quan hệ công chúng, truyền thông.