Thông tin tuyển sinh
Mã ngành: 7320108
Trình độ đào tạo: Đại học
Hình thức đào tạo: Chính quy - 3.5 năm
Học phí: 17.000.000 VNĐ/ năm
Học bổng: 3.000 suất học bổng tuyển sinh năm 2023 (5.000.000 VNĐ/suất)
Ký túc xá: 160.000 đồng/tháng
Tiện ích: KTX Library Club Wifi Lab
Thời gian tuyển sinh và nộp hồ sơ: Từ 03/01/2024 đến 15/09/2024
Thời gian xét tuyển và nhập học: Dự kiến 01/10/2024
Phương thức tuyển sinh năm 2024
Tổng chỉ tiêu: 250
1. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia | 40% |
2. Xét học bạ THPT | 50% |
3. Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia | 10% |
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia
Điểm chuẩn: 18.0
- Đăng ký xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 theo quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
- Điểm chuẩn trung bình năm 2023: 18.0 điểm.
Xét học bạ THPT
- Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 môn năm lớp 12.
- Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 HK (lớp 11 và HK1 lớp 12).
- Ngưỡng điểm nhận hồ sơ: ≥ 18 điểm.
- Điểm chuẩn trung bình năm 2023:
+ Điểm học bạ 3 HK: 18.0
+ Điểm học bạ lớp 12: 18.0
Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
- Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. HCM & ĐH Quốc gia Hà Nội.
- Điểm chuẩn trung bình năm 2023: 750 điểm.
Giới thiệu ngành Quan hệ công chúng HUTECH
Chương trình đào tạo của Quan hệ công chúng (Mã ngành: 7320108) của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM định hướng phát triển sinh viên theo hình thức làm việc đa chuyên ngành trong lĩnh vực truyền thông. Sinh viên khi ra trường có thể ứng tuyển nhiều vị trí khác nhau ở tất cả chuyên ngành.
Ngoài ra, theo học ngành Quan hệ công chúng, sinh viên còn được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về hoạt động truyền thông, hiểu rõ chức năng và vai trò của báo chí đối với xã hội, song song đó, còn hiểu thêm về các loại hình báo chí khác như: Báo nói, báo hình, báo in, báo trực tuyến; hiểu các quy trình hoạt động và sáng tạo truyền thông nhằm phục vụ cho PR.
Ngành Quan hệ công chúng mang đến rất nhiều vị trí nghề nghiệp đa dạng, sinh viên có thể lựa chọn để trở thành: Chuyên viên PR, chuyên viên quảng cáo, chuyên viên marketing tại các đơn vị, các loại hình doanh nghiệp, phát ngôn viên, MC, chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo, tạp chí, hãng thông tán, đài phát thanh, đài truyền hình và kênh truyền thông, cán bộ tại các cơ quan nghiên cứu, quản lý báo chí và truyền thông, giảng dạy PR, báo chí tạo các cơ sở giáo dục.