Thông tin tuyển sinh
Mã ngành: 7340122
Trình độ đào tạo: Đại học
Hình thức đào tạo: Chính quy - 4.0 năm
Học phí: 23.500.000 VNĐ/ năm
Học bổng: Miễn giảm học phí 30-100% cho sinh viên đạt thành tích cao trong học tập
Ký túc xá:
Tiện ích: Library Club Wifi Lab
Thời gian tuyển sinh và nộp hồ sơ: Từ 09/01/2024 đến khi đủ chỉ tiêu
Thời gian xét tuyển và nhập học: Dự kiến 01/09/2024
Phương thức tuyển sinh năm 2024
Tổng chỉ tiêu: 337
1. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia | 35% |
2. Xét học bạ THPT | 50% |
3. Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia | 10% |
4. Xét tuyển thẳng | 5% |
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia
Điểm chuẩn: 23.0
- Đăng ký xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 theo quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.
- Điểm chuẩn trung bình năm 2023: 23.0 điểm.
Xét học bạ THPT
- Xét tuyển kết quả học tập bậc THPT (học bạ):
+ Điểm TB tổ hợp môn 5 HK (HK1, HK2 lớp 10, HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) ≥ 18.
+ Điểm TB 3 môn xét tuyển HK1, HK2 lớp 12 đạt ≥ 18.
+ Điểm TB Tổ hợp môn 3 HK (HK1, HK2 lớp 11, HK1 lớp 12) ≥ 18.
+ Điểm chuẩn 2023: 18 điểm.
+ Điểm TB cả năm lớp 12 ≥ 6.0. Điểm chuẩn 2023: 6.0.
Kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc Gia
- Xét tuyển theo kết quả điểm thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. HCM năm 2023.
- Điểm chuẩn 2023: 550 điểm.
Xét tuyển thẳng
Ngoài các đối tượng được xét tuyển thẳng theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT. Trường Đại học Văn Hiến ưu tiên xét tuyển thẳng các đối tượng theo quy định của trường, gồm:
- Thí sinh tốt nghiệp THPT tại các trường chuyên, năng khiếu có điểm trung bình năm lớp 12 ≥ 6.5 điểm.
- Đạt giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi HSG, cuộc thi khoa học kỹ thuật, cuộc thi năng khiếu, thể dục thể thao từ cấp tỉnh/ thành phố và có điểm trung bình chung năm lớp 12 ≥ 6.0 điểm.
- Thí sinh tốt nghiệp THPT tại các trường có ký kết hợp tác về tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh, đào tạo kỹ năng, có thư giới thiệu của Hiệu trưởng và có điểm trung bình năm lớp 12 ≥ 6.5 điểm.
Giới thiệu ngành Thương mại điện tử VHU
Trong suốt quá trình học ngoài việc được trang bị kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được đào tạo chuyên sâu ngoại ngữ chuyên ngành và trong lĩnh vực thương mại, kỹ năng bán hàng, kỹ năng xây dựng chiến lược kinh doanh trên internet, …
Bên cạnh đó, sinh viên còn được cung cấp các kiến thức về mạng máy tính, an ninh mạng, chữ ký số trong quản trị mạng, bảo mật và bảo toàn thông tin.
Sau khi tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử sinh viên có thể đảm nhiệm các vị trí tại một doanh nghiệp như: Chuyên viên phân tích Thương mại điện tử, chuyên viên quản lý hiệu suất Thương mại điện tử, chuyên viên quản lý trang web thương mại điện tử, chuyên viên Marketing online tại doanh nghiệp, cán bộ giảng dạy nghiên cứu và ứng dụng Thương mại điện tử, chuyên viên lập dự án, hoạch định chính sách phát triển công nghệ thông tin hoặc khởi nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử.