Trường Đại học Tài chính - Marketing

Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh |   https://www.ufm.edu.vn/

Luật kinh tế Ngôn ngữ Anh…. | Mạng xã hội   icon_share_fb icon_share_zalo icon_share_youtube

Mạng xã hội

icon_share_fb icon_share_zalo icon_share_youtube
  • 12

    NGÀNH ĐÀO TẠO

  • 4.300

    TUYỂN SINH 2024

  • 90%

    SINH VIÊN CÓ VIỆC LÀM

  • 06

    CƠ SỞ ĐÀO TẠO

15 Ngành đang tuyển sinh

ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

Trường Đại học Tài chính – Marketing (University of Finance – Marketing – UFM) tiền thân là trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam, được thành lập vào năm 1976. Năm 1978, trường đổi tên thành Trường Trung học Vật giá số 2. Đến năm 1994, trường chính thức được nâng lên thành trường Cao đẳng Bán công Marketing trực thuộc Ban Vật giá Chính phủ. Năm 2009, trường đổi tên và nâng tầm quy mô thành trường Đại học Tài chính – Marketing, đến năm 2017, với sự sát nhập của trường Cao đẳng Tài chính – Hải quan, trường càng ngày càng vững mạnh hơn.

Sứ mạng: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trình độ đại học và sau đại học theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế đáp ứng nhu cầu của xã hội; nghiên cứu và chuyển giao những thành tựu khoa học, công nghệ về kinh doanh, quản lý phục vụ công tác hoạch định chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.

Tầm nhìn: Đến năm 2045, Trường được xếp hạng trong top 500 trường đại học hàng đầu  khu vực Châu Á và trở thành một trường đại học theo định hướng ứng dụng hàng đầu Việt Nam; đồng thời là một trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ có uy tín cao trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý của Việt Nam và khu vực ASEAN.

Triết lý giáo dục: “Thực chất - Đổi mới sáng tạo - Hội nhập” (Substance - Innovation - Integration)

Các giá trị cốt lõi:

- Trọng giá trị tri thức và thượng tôn đạo đức nghề nghiệp: hướng tới xây dựng môi trường giáo dục, khoa học - công nghệ sáng tạo, phát huy giá trị tri thức phục vụ đào tạo những con người vừa có năng lực chuyên môn cao, tuân thủ quy tắc đạo đức nghề nghiệp và pháp luật.

- Khuyến khích sáng tạo và nuôi dưỡng sự đam mê: hướng tới xây dựng môi trường khuyến khích mọi người sáng tạo, tự do học thuật và nuôi dưỡng sự say mê của các thế hệ giảng viên, viên chức và người học. 

- Tôn trọng sự khác biệt và coi trọng hợp tác: hướng tới xây dựng môi trường tôn trọng sự khác biệt và cộng hưởng sức mạnh hợp tác, gắn kết các thế hệ giảng viên, viên chức và người học để tạo nên thương hiệu riêng và hợp lực mạnh mẽ nhất.

- Coi trọng chất lượng - hiệu quả - bền vững: vừa là mục tiêu, vừa là động lực phấn đấu của mỗi một đơn vị, tổ chức, mỗi một giảng viên, viên chức, người học để Trường Đại học Tài chính - Marketing sớm đạt đến tầm quốc gia và khu vực ASEAN.

  • CHỈ TIÊU TUYỂN SINH

    Theo đề án tuyển sinh năm 2024, Trường Đại học Tài chính - Marketing tuyển 4.300 chỉ tiêu vào các ngành thuộc các chương trình đào tạo theo các tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01, D72, D78, D96. Trong chương trình chuẩn, ngành Tài chính - Ngân hàng dẫn đầu chỉ tiêu xét tuyển với 550 chỉ tiêu, tiếp đến là các ngành Quản trị kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, ... Trường mở rộng tuyển sinh với các Chương trình đào tạo chuẩn, đặc thù, chất lượng cao (Tiếng Anh toàn phần) và chương trình Tài năng.

  • PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH

    Năm 2024, Trường Đại học Tài chính - Marketing thực hiện tuyển sinh rộng rãi trên toàn quốc theo 06 phương thức như sau: Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; Xét tuyển học sinh có kết quả học tập THPT tốt; Xét tuyển kết quả học tập THPT theo tổ hợp môn; Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi Đánh giá đầu vào trên máy tính; Xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

  • HỌC PHÍ & HỌC BỔNG

    Mức học phí của Trường Đại học Tài chính - Marketing năm 2024 dao động từ 25.000.000 đồng/ năm - 60.000.000 đồng/ năm tùy thuộc vào các chương trình đào tạo khác nhau. Ngoài ra, Trường còn có nhiều suất học bổng có giá trị như: học bổng khuyến khích học tập, học bổng tuyển sinh, tài trợ, ... nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cũng như đạt được nhiều thành tích cao trong học tập khi theo học tại trường.

  • ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

    Đội ngũ giảng viên của trường Đại học Tài chính - Marketing có kinh nghiệm lâu năm, tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, yêu nghề và luôn luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng giảng dạy góp phần không nhỏ vào chất lượng đào tạo thế hệ sinh viên trong nhiều năm qua. Nhiều giảng viên trong trường có trình độ Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ và Giáo sư; có khả năng giảng dạy hoàn toàn bằng Tiếng Anh, hỗ trợ sinh viên trau dồi ngôn ngữ và kiến thức toàn diện.

  • KÝ TÚC XÁ & CÂU LẠC BỘ

    Trường Đại học Tài chính - Marketing sở hữu 03 ký túc xá đều nằm bên trong khuôn viên của trường, được chia thành 2 khu riêng biệt cho nam và nữ. Mỗi phòng ký túc xá có khoảng 8-10 sinh viên, được đảm bảo đầy đủ tiện nghi phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt được thiết kế khép kín và sạch sẽ. Đồng thời, với số lượng câu lạc bộ không hề “khiêm tốn”, sinh viên có thể trau dồi và hoàn thiện kỹ năng bản thân thông qua nhiều hoạt động bổ ích.

  • THƯ VIỆN

    Thư viện trường Đại học Tài chính – Marketing (Thư viện UFM) có hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng với nguồn tài nguyên thông tin tương đối phong phú với nhiều loại hình khác nhau. Ngoài ra, thư viện Trường cũng tăng cường bổ sung các nguồn tài liệu điện tử giúp việc tìm kiếm thông tin ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Sinh viên UFM có thể trải nghiệm các dịch vụ mượn - trả tài liệu, truy cập Internet, ... tại thư viện của trường.

school_contact_picture