Trường Đại học Thương mại

Hà Nội

Hà Nội |   https://www.tmu.edu.vn/

Luật kinh tế Ngôn ngữ Trung Quốc…. | Mạng xã hội   icon_share_fb icon_share_zalo icon_share_youtube

Mạng xã hội

icon_share_fb icon_share_zalo icon_share_youtube
  • 38

    NGÀNH ĐÀO TẠO

  • 4.950

    TUYỂN SINH 2024

  • 98%

    SINH VIÊN CÓ VIỆC LÀM

  • 150

    CHUYÊN GIA QUỐC TẾ

15 Ngành đang tuyển sinh

ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

Trường Đại học Thương mại (Thuongmai University - TMU) là trường đại học công lập trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Mục tiêu: Là trường đào tạo ra nguồn nhân lực trình độ cao; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; nắm vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp; có tinh thần chuyên nghiệp, thái độ tận tâm và sự sáng tạo trong công việc, làm chủ tri thức khoa học và công nghệ hiện đại, có tư duy sáng tạo, khả năng tự học, thích nghi với môi trường làm việc và hội nhập quốc tế; có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

+ Tiếp tục duy trì và mở rộng quy mô đào tạo hợp lý trong điều kiện các chương trình đào tạo được phát triển theo sự thay đổi của nhu cầu thị trường lao động; đảm bảo tương thích giữa quy mô, nhu cầu xã hội về các ngành nghề, năng lực đào tạo và yêu cầu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của Trường. 

+ Hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục đại học của Trường và công bố công khai kết quả kiểm định.

+ Nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ giảng viên; tập trung phát triển một số lĩnh vực nghiên cứu chiến lược, được công nhận ở tầm quốc gia; gắn kết hoạt động NCKH với nâng cao chất lượng đào tạo.

- Sứ mạng: Là trường đại học công lập, tự chủ, đa ngành; có thế mạnh và uy tín cao trong đào tạo đại học, sau đại học; nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức trong các lĩnh vực kinh tế và thương mại hiện đại đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

- Tầm nhìn đến năm 2040: Phát triển Trường Đại học Thương mại theo mô hình “Trường đại học tự chủ, tự chịu trách nhiệm” với chất lượng các nguồn lực và năng lực cốt lõi.

- Các giá trị cốt lõi: Truyền thống - Trách nhiệm - Sáng tạo.

  • CHỈ TIÊU TUYỂN SINH

    Năm 2023, trường Đại học Thương mại đào tạo thêm năm ngành mới, nâng tổng số ngành đào tạo lên 36 với 4.850 chỉ tiêu, tăng 700 so với năm ngoái. Về phương thức tuyển sinh, trường vẫn duy trì các phương thức tương tự năm 2022, nhưng cơ cấu lại, thành 5 phương thức. Trường Đại học Thương mại chấp nhận bốn tổ hợp xét tuyển gồm: A00 (Toán, Lý, Hoá), A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh), D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh) và D07 (Toán, Hoá, Tiếng Anh).

  • PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH

    Trường Đại học Thương mại lần đầu sử dụng thêm kết quả đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội vào năm 2023. Trường vẫn tiếp tục duy trì các phương thức tương tự năm 2022, cơ cấu lại thành 5 phương thức gồm: Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT và quy định của Trường; Dựa kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023; Kết quả học tập cấp THPT cho thí sinh trường chuyên/trọng điểm quốc gia; Dựa kết quả thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy; Xét tuyển kết hợp.

  • HỌC PHÍ & HỌC BỔNG

    Học phí năm học 2023 - 2024 đối với sinh viên chính quy tuyển sinh năm 2023 của trường Đại học Thương mại có mức từ 2.300.000 đến 4.000.000 đồng/tháng theo chương trình và từng ngành (chuyên ngành) đào tạo. Mức thu học phí hàng năm tăng tối đa 12,5% so với năm trước liên kề. Năm 2023, trường dành từ 6 đến 7 tỷ đồng để xét cấp học bổng cho các thí sinh trúng tuyển năm 2023 và thực hiện chính sách miễn, giảm học phí cho sinh viên thuộc diện chính sách.

  • ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

    Hiện nay trường Đại học Thương Mại đang được trẻ hóa đội ngũ giảng viên, có rất nhiều giảng viên trẻ là thạc sĩ, tiến sĩ. Hiện tại, trường có 150 Chuyên Gia Quốc Tế, 45 Giáo Sư – Phó Giáo Sư, 130 Tiến Sĩ và 400 Thạc Sĩ. Giảng viên TMU không chỉ giỏi về chuyên môn mà họ còn rất năng động, nhiệt tình trong việc truyền đạt kiến thức cũng như kỹ năng sống đến với sinh viên. Gần 1/6 giảng viên trong trường đã tham gia thỉnh giảng, du học, ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển như: Mỹ, Anh, ....

  • KÝ TÚC XÁ & CÂU LẠC BỘ

    Kí túc xá Trường Đại học Thương mại gồm 2 khu nhà 3 tầng (A và B) với sức chứa 700 sinh viên. Hiện nay, khu kí túc xá có 117 phòng khép kín, mỗi phòng từ 4 - 6 sinh viên/phòng). Các phòng rộng rãi, thoáng mát được trang bị wifi, điều hòa, nóng lạnh, giường tủ, bàn ghế, nhà vệ sinh khép kín sạch sẽ. Sinh viên Thương Mại cũng rất năng động bởi hàng chục câu lạc bộ tình nguyện (đội tình nguyện của trường, đội tình nguyện từng khoa, Câu lạc bộ marketing, ....), ....

  • THƯ VIỆN

    Thư viện trường Đại học Thương mại được xây dựng với tổng diện tích sàn sử dụng gần 6.000 m2 và được thiết kế theo mô hình không gian học tập chung gồm 7 tầng, mỗi tầng được thiết kế theo ý tưởng, phong cách riêng, độc đáo và hiện đại bậc nhất khu vực phía Bắc tại thời điểm hiện nay. Nguồn tài nguyên thông tin tại TMU LIBRARY khá đa dạng, phong phú ngoài các bộ sưu tập tài liệu của Thư viện như sách, báo tạp chí,… còn có hàng triệu tài nguyên thông tin điện tử do Thư viện mua quyền truy cập.

school_contact_picture