Thông tin tuyển sinh
Mã ngành: 7340122
Trình độ đào tạo: Đại học
Hình thức đào tạo: Chính quy - 4.0 năm
Học phí: 15.900.000 VNĐ/ năm
Học bổng: Nhiều chính sách học bổng hỗ trợ sinh viên theo học tại trường.
Ký túc xá: 100.000 VNĐ/tháng
Tiện ích: KTX Library Club Wifi Lab
Thời gian tuyển sinh và nộp hồ sơ: Từ 15/03/2024 đến khi đủ chỉ tiêu
Thời gian xét tuyển và nhập học: Dự kiến 30/07/2024
Phương thức tuyển sinh năm 2024
Tổng chỉ tiêu: 260
1. Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia | 40% |
2. Xét học bạ THPT | 55% |
3. Xét tuyển thẳng | 5% |
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia
Điểm chuẩn: 17.0
- Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT.
- Điều kiện đảm bảo:
+ Đã tốt nghiệp THPT.
+ Kết quả thi 3 môn + Điểm ưu tiên (nếu có) đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do Nhà trường công bố.
- Điểm chuẩn trung bình năm 2023: 17.0 điểm.
Xét học bạ THPT
- Xét tuyển theo kết quả học bạ THPT.
- Điều kiện đảm bảo:
+ Tổng điểm tổng kết cuối năm của 3 môn học năm lớp 12 theo tổ hợp đăng ký xét tuyển cộng cả điểm ưu tiên (nếu có) ≥ 18.0.
+ Tổng điểm điểm trung bình của 3 học kỳ (HK1 lớp 11 + HK2 lớp 11 + HK1 lớp 12) cộng cả điểm ưu tiên ≥ 18.0.
+ Điểm trung bình các môn học cả năm lớp 12 đã quy đổi cộng cả điểm ưu tiên (nếu có) ≥ 18.0.
- Điểm chuẩn năm 2023: 18.5 điểm.
Xét tuyển thẳng
Tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT.
Giới thiệu ngành Thương mại điện tử ICTU
Khi sinh viên theo học ngành Thương mại điện tử (Mã ngành: 7340122) tại trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông - Đại học Thái Nguyên sẽ được trang bị kiến thức kỹ năng nhằm phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, khởi nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tiếp cận với các môn học: Kinh tế thương mại, Pháp luật thương mại điện tử, Marketing điện tử, Thư tín thương mại, Kỹ thuật nghiệp vụ thương mại, Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế, Quản trị khách hàng trong Thương mại điện tử,… Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo chuyên môn sâu về: Tiếp thị trực tuyến trên các nền tảng Facebook, Google, Youtube; Quản trị đơn hàng, bán hàng, quản trị doanh nghiệp trên các hệ thống Amazon, Alibaba; Xây dựng, vận hành, triển khai hệ thống và chăm sóc khách hàng, nhà cung cấp.
Sau khi tốt nghiệp, với kiến thức chuyên môn ngành Thương mại điện tử, sinh viên có thể tìm kiếm những cơ hội việc làm với các vị trí công việc như: Cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước chuyên quản lý hoặc ứng dụng thương mại điện tử; Giảng viên giảng dạy trong lĩnh vực thương mại điện tử tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp; Làm việc tại các tổ chức kinh doanh, thương mại lớn; Kinh doanh trực tuyến tại doanh nghiệp; Làm việc tại các công ty kinh doanh về thương mại điện tử; Quản trị, xây dựng, phát triển các hệ thống giao dịch online;…